วิธีขายของใน TikTok ให้ปังปุงริเย่

เคล็ดลับวิธีขายของใน TikTok ของร้านค้าออนไลน์

หากถามถึงแพลตฟอร์มที่มาแรงในขณะนี้ คงจะหนีไม่พ้น TikTok ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับวิดีโอสั้น ที่ดูเพลินและใช้เวลาอยู่ได้นาน เป็นที่ชื่นชอบของทั้งคนเจเนอเรชันเก่าและใหม่ แต่รู้ไหมว่า เราสามารถขายของผ่าน TikTok ได้เช่นเดียวกัน วันนี้เราเลยจะมาบอกถึงวิธีขายของใน TikTok ให้เป็นที่รู้จัก และมียอดขายปัง ๆ ได้ทุกเดือน 

เนื้อหาต้องน่าสนใจ

ธรรมชาติของการดูคลิปวิดีโอสั้นใน TikTok คือต้องมีเนื้อหาที่น่าสนใจ และส่วนที่น่าสนใจจะต้องอยู่ในช่วงต้นของคลิป โดยผู้ชมจะใช้เวลาตัดสินใจว่าจะชมคลิปนี้ต่อภายในไม่กี่วินาที เนื้อหาที่ลงจึงต้องกระชับ เข้าใจง่าย ไม่ยืดเยื้อ และเป็นธรรมชาติ ไม่ปรุงแต่ง สามารถดึงความสนใจของผู้ชมได้ตั้งแต่ต้นคลิปจนจบ 

นอกจากเนื้อหาที่ดึงดูดแล้ว เราควรจะทำคลิปที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของร้านค้าหรือแบรนด์ เพราะคลิปที่ดีจะช่วยให้คนหยุดดู และคลิปที่บ่งบอกความเป็นตัวตน และแตกต่างจะช่วยให้ผู้คนติดตาม และซื้อสินค้าของเรา 

สร้างการมีส่วนร่วม

แม้ว่าหลายคนจะพูดกันว่า TikTok เป็นเครื่องมือในการสร้าง Awareness แต่ในอีกแง่หนึ่งก็สามารถสร้าง Engagement หรือการมีส่วนร่วมกับแบรนด์และร้านค้าได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการใส่แฮชแท็ก ในการรวบรวมคลิปสนุก ๆ ของคนที่ชื่นชอบและสนใจ การทำ Challenge Campaign การ Cover คลิปเสียง เป็นการเปิดโอกาสให้คนอื่น ๆ เข้ามาทำคลิปสนุก ๆ เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของเรา และทำให้แบรนด์กลายเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และหากว่าเรามีกิจกรรมสร้างการมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่อง ก็จะช่วยสร้างความผูกพันให้กับผู้รับสารและร้านค้าของเรามากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นวิธีขายของใน TikTok ได้แบบเนียน ๆ 

เปิด TikTok Shop เพื่อ Link ไปที่ร้านค้าของเราได้โดยตรง

กฎ 3 คลิกเพื่อซื้อ ยังสามารถใช้ได้ เมื่อลูกค้าดูคลิปแล้วสนใจสินค้า เราจะต้องทำให้ลูกค้าจ่ายเงินง่ายที่สุด เพราะฉะนั้นเราจึงต้องสร้างร้านค้าใน TikTok ให้มีความสะดวก ด้วยการ Link หน้าร้านค้าให้ลูกค้าสามารถกดเข้าไปเพื่อเลือกซื้อและจ่ายเงินได้อย่างง่ายดาย 

  • ช่องทางในการสมัคร TikTok Shop คลิก

นอกจากนี้วิธีขายของใน TikTok ที่ได้ผลดี คือการให้ Affiliate Link ช่วยขายของใน TikTok Shop ด้วยการให้นักรีวิวหรือ Influencer โปรโมตและแบ่งค่าคอมมิชชันในการขายสินค้าให้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายได้มากขึ้น รวมถึงการเข้าร่วมแคมเปญต่าง ๆ ของ TikTok Shop ก็เป็นอีกช่องทางที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้นเช่นกัน 

วิธีขายของใน TikTok เพิ่มยอดขาย

ยิงโฆษณาผ่าน TikTok ช่วยเพิ่มยอดผู้ติดตาม

นอกจากการลงคลิปทั่วไปแล้ว การยิงโฆษณาผ่าน TikTok ก็ช่วยเพิ่มยอดผู้ติดตามได้เช่นเดียวกัน โดยโฆษณาของ TikTok จะมี 5 แบบหลักด้วยกัน 

  1. Brand Takeover จะเด้งขึ้นเมื่อเปิดแอป เหมาะกับการเพิ่ม Reach 
  2. Top View อยู่ตำแหน่งด้านบนของแอป เหมาะกับการเพิ่ม Reach และต้องการประชาสัมพันธ์แคมเปญหรือโปรโมชัน 
  3. In-Feed Ads อยู่ใน Feed ของกลุ่มเป้าหมาย สามารถเชื่อมไปในเว็บไซต์ได้
  4. Hashtag Challenge ให้กลุ่มเป้าหมายร่วมกิจกรรม เน้นการสร้าง Engegement 
  5. Branded Effect สร้าง Effect น่ารัก ๆ ให้คนเข้ามาใส่ในคอนเทนต์ของตนเอง 

เสริมศักยภาพการทำ Influencer Marketing

อย่ามัวแต่ก้มหน้าก้มตาทำคอนเทนต์โดยไม่ทำ Influencer Marketing เพราะแม้ว่าสินค้าของเราจะดีแค่ไหน แต่การที่ร้านค้าพูด กับ Influencer พูด น้ำหนักที่ได้จะมีความแตกต่างกัน และยิ่งเป็นนักรีวิวที่มีความเป็นธรรมชาติเหมือนกับคนที่ซื้อมาใช้จริงมากเท่าไร ก็จะยิ่งเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับสินค้าของเรามากขึ้นเท่านั้น ดังนั้น หากว่าแบรนด์ของเราแข็งแรงแล้ว อย่าลืมทำ Influencer Marketing ช่วยเพิ่มยอดขายอีกทางหนึ่งด้วย

เรียนรู้ TikTok Marketing เพิ่มเติมที่ The iCon Academy

เพิ่มยอดขายสินค้าแบบปัง ๆ ผ่านการทำ TikTok Marketing ใครยังไม่มีพื้นฐาน มาเรียนรู้วิธีขายของใน TikTok และการยิงโฆษณาได้ที่ The iCon Academy สถาบันสอนทำธุรกิจออนไลน์อันดับ 1 ของประเทศ สอนตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนถึงระดับสูง เปลี่ยนตัวเองเป็นนักขายของออนไลน์มืออาชีพ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 02-599-1999