หัดทำยูทูบด้วยตัวเอง เปิดช่องขายของยังไงให้ปัง

สำหรับใครที่กำลังวางแผนจะขายสินค้าผ่านช่องทางยูทูบ สิ่งที่คุณควรรู้ไว้ก็คือ เทคนิคการสร้างสรรค์ช่องของตัวเองจะต้องมีความแตกต่างและน่าสนใจ ยิ่งถ้าหากคุณผลิตคอนเทนต์ที่สนุกและโดนใจ ก็จะส่งผลให้คุณมีผู้ติดตามบนยูทูบมากยิ่งขึ้น และเมื่อมีผู้ติดตามมากเพียงพอ การขายสินค้าบนยูทูบก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป   มาเรียนรู้กันดีกว่าว่า หากคุณต้องการทำช่อง YouTube เพื่อขายของให้ปัง ควรใช้เทคนิคใด เพื่อให้ได้ทั้งยอดขาย และยอดคนดูที่เพิ่มขึ้นกัน

สร้างช่องยูทูบ YouTube ขายของ เปิดช่องขายของ YouTube Channel

เปิด YouTube ขายของยังไงให้ปัง

1. สร้างแบรนด์อย่างไรให้คนรู้จัก และซื้อสินค้าหรือมาใช้บริการ

การสร้างแบรนด์บน YouTube นั้น ควรที่จะต้องใช้เวลาไปกับการค้นหาว่าผู้ชมส่วนใหญ่ ว่ามีความสนใจในเรื่องอะไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาผ่านเว็บ เฟสบุ๊คเพจ ทวิตเตอร์เทรนด์ ไปจนถึงโซเชียลมีเดียช่องทางต่าง ๆ ก็จะช่วยให้คุณสามารถสร้างคอนเทนต์ที่ตรงกับความต้องการของผู้ชมได้ และช่วยให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักและมีคนเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น 

2. ลงคลิปอย่างสม่ำเสมอ

ความต่อเนื่องสม่ำเสมอคือหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้คนสนใจและติดตามช่องของคุณมากขึ้น ซึ่งหากคุณสนใจที่จะเปิดช่องขายของใน YouTube ควรมีการทำคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ เช่น ลงทุกวันพุธ-ศุกร์-อาทิตย์ หรือลงทุก ๆ สองสัปดาห์ ซึ่งการทำคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ ก็จะสามารถชวนให้คนเข้ามาติดตามคอนเทนต์บนช่องของคุณได้เพิ่มมากขึ้น และมีแนวโน้มติดตามคอนเทนตในทุกครั้งที่ปล่อย

3. สร้างจุดเด่นให้กับแบรนด์และสินค้า

  นอกเหนือจากการสร้างคลิปเพื่อแนะนำสินค้าและบริการของคุณแล้ว การสร้างคลิปที่สร้างจุดเด่นให้กับผลิตภัณฑ์ โดยเลือกใช้คำที่เหมาะสมเพื่อฮุคคนดู ก็จะยิ่งทำให้ผู้ชมสนใจผลิตภัณฑ์ของคุณได้ สำหรับสิ่งที่จำเป็นที่สุดเลยก็คือ การที่คุณรู้ว่าสินค้าของคุณมีจุดเด่นอะไร และใครคือเป้าหมายที่คุณต้องการให้เข้ามาซื้อสินค้า 

4. ทำคลิปรีวิวผลลัพธ์จากผู้ใช้งาน

การสร้างคลิปรีวิวสินค้าจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ชมได้ เพราะว่าคลิปรีวิวเหล่านั้นจะเป็นการนำเสนอความพึงพอใจของลูกค้า และบอกถึงประสบการณ์ของผู้ใช้จริง ทำให้ผู้ชมสนใจและช่วยกระตุ้นการซื้อสินค้าของคุณผ่านคลิปรีวิวนั้น ๆ ได้อีกด้วย

เปิดช่องขายของ สร้าง YouTube ขายของ ทำ YouTube ให้ปัง

5. ทำคลิปเปรียบเทียบสินค้า

การทำคลิปเปรียบเทียบสินค้า ควรที่จะต้องคำนึงถึงความเป็นจริงมากที่สุด ควรที่จะต้องนำจุดเด่นของผลิตภัณฑ์มาเปรียบเทียบกัน เพื่อช่วยสร้างจุดเด่นและดึงดูดความสนใจให้กับผู้ชมให้เข้ามาติดตามและเลือกซื้อสินค้ามากยิ่งขึ้น

6. สร้างเพลย์ลิสต์

สำหรับการสร้างเพลย์ลิสต์วิดีโอนั้นจะช่วยให้ผู้ชมสามารถค้นหาและเลือกรับชมคลิปที่พวกเขาสนใจได้ เช่น เพลย์ลิสต์รีวิวสินค้า เพลย์ลิสต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ เพลย์ลิสต์สินค้าใหม่ เพลย์ลิสต์สินค้าลดราคา เพื่อให้ลูกค้าเลือกรับชมได้ตามความต้องการ

7. ทำ SEO บน YouTube

อย่างสุดท้ายก็คือการทำ SEO บน YouTube แม้ว่าการเปิดช่องขายของบนยูทูบจะสามารถสร้างให้ผู้ชมเข้ามารับชมคลิปมากขึ้น แต่การทำ SEO บน YouTube ขายของนั้นจะช่วยให้สามารถค้นหาข้อมูลต่าง ๆ เพิ่มขึ้นได้ด้วย ซึ่งการทำ YouTube SEO แบบคร่าว ๆ คือการปรับแต่งค่าต่าง ๆ ให้สามารถแสดงผลและข้อมูลที่ตรงกับการค้นหาบนเสิร์ชเอนจิ้น นอกจากนี้ ยังควรที่จะต้องติด Tags ให้เหมาะสมกับเนื้อหาของวิดีโอด้วย เพื่อแสดงใน YouTube ได้ง่าย และทำให้สามารถค้นหาแล้วเจอวิดีโอของคุณ 

อาจจะบอกได้ว่า YouTube คือหนึ่งช่องทางสำหรับการทำการตลาดเพื่อขายสินค้าให้ปังและมีคนติดตามมากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถช่วยเพิ่มยอดขายได้ แต่สำหรับมือใหม่ อาจจะต้องเริ่มฝึกฝนให้คุ้นชิน หากต้องการประสบความสำเร็จในอนาคต